THIẾT KẾ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC CÙNG OTS

Born Rich - Thiết kế & sản xuất đồ nội thất > Tin tức > THIẾT KẾ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC CÙNG OTS

THIẾT KẾ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC CÙNG OTS

Công ty OTS đã đưa ra một bước tiến quan trọng để tích hợp phát triển phần mềm linh hoạt vào hoạt động của họ, một khái niệm đang nhanh chóng thống trị ngành Công nghệ thông tin trên toàn thế giới. 

Văn phòng mới của họ tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, một biểu tượng không chỉ để đáp ứng và thúc đẩy sự hình thành các nhóm làm việc nhanh nhẹn mới, mà còn để minh chứng cho cách tiếp cận đột phá của họ. 

Là một kiến trúc sư, chúng tôi đã đối mặt với thách thức biểu đạt sự linh hoạt bằng ngôn ngữ của chúng tôi và tích hợp khái niệm này vào thiết kế kiến trúc của chúng tôi.

Thiết kế của chúng tôi bao gồm một không gian được chia thành hai khu vực chính: khu vực tập trung và khu vực thư giãn, mỗi khu vực mang đến những đặc điểm và không khí riêng biệt. Một “hành lang” chạy dọc theo ranh giới giữa hai khu vực này chơi vai trò là lối lưu thông chính, nối liền chuỗi không gian với các chức năng độc đáo của nó. 

Mức sàn của “hành lang” được nâng cao so với các khu vực khác để kích thích chuyển động cơ thể. Lối vào phòng làm việc linh hoạt và phòng họp có một mặt đường sâu 1 mét, buộc người vào phải dừng lại một chút để chuẩn bị cho sự tập trung cao độ. Những ý tưởng kiến trúc này đóng vai trò như một hình thức khởi động thuận lợi, kích hoạt sự chuyển đổi tư duy tâm lý từ quan điểm vật lý một cách tự nhiên nhưng có hệ thống.

“Sân trong” và “sân thượng” chủ yếu được dành cho nhân viên để giải phóng bản thân khỏi công việc một cách hiệu quả. Sự đa dạng về vật liệu, nội thất, ánh sáng và sự thay đổi ánh sáng mặt trời tạo ra sự không đồng đều và nhẹ nhàng trong toàn bộ không gian, chia nhỏ không gian thống nhất thành những khung cảnh nhỏ và thể hiện sự tự do của từng người sử dụng trong việc lựa chọn không gian ẩn náu riêng của họ. 

Văn phòng được tạo nên từ sự kết hợp của các vật liệu địa phương với nhiều cấu trúc khác nhau – mây, terrazzo, gạch xi măng – và được bổ sung một cách tinh tế bằng đồ nội thất mây và thiết bị chiếu sáng từ các nhà sản xuất địa phương. 

Màu sắc xuất phát từ vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam là một biểu tượng không lời đầy duyên dáng. Cảnh quan hữu cơ và ấm áp được khai thác bởi thiết kế này tạo ra một phong cách kiến trúc độc đáo, tách biệt khỏi hình ảnh thông thường của không gian văn phòng, đồng thời kích thích sự sáng tạo và nâng cao năng suất của người sử dụng.

Nguồn: NC1