Chọn bàn ăn chất lượng

Chọn bàn ăn chất lượng

Trong văn hóa của người Việt, bàn ăn chính là nơi để cả gia đình quây quần, sum họp, thưởng thức những bữa ăn ngon. Bởi vậy, việc lựa chọn một chiếc bàn ăn phù hợp không chỉ dựa trên yếu tố phong thủy mà phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Cách phổ biến nhất để sở hữu sản phẩm nội thất thiết yếu này chính là chọn bàn ăn dựa theo kiểu dáng. Hiện nay, thị trường đồ gia dụng cung cấp rất nhiều mẫu mã bàn ăn với các thiết kế độc đáo, ấn tượng. Gia chủ có thể cân nhắc những hình dáng phổ biến sau:

Đối với những gia đình có ít thành viên (4 – 6 ghế) và diện tích phòng bếp có hạn thì bàn ăn tròn luôn được ưu tiên sử dụng. Mẫu bàn này giúp tận dụng tối đa không gian và chiếm ít diện tích hơn so với bàn chữ nhật hay bàn ăn vuông. Khi lựa chọn bàn tròn, gia chủ cũng cần lưu ý về kích cỡ sao cho phù hợp với diện tích phòng. Kích cỡ lý tưởng sẽ tạo ra khoảng trống (tầm 1 mét) phía sau các ghế ngồi, từ đó các thành viên có thể dễ dàng đi lại và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, về mặt phong thủy, hình tròn tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy. Loại bàn ăn này phù hợp với cả 5 mệnh trong Ngũ hành (Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ). Vì vậy, gia chủ có thể chọn mẫu bàn tròn để mang lại nhiều may mắn, bình an và tài lộc cho ngôi nhà. 

Ngoài ra, bàn ăn tròn còn tạo cảm giác bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình, giúp mọi người cảm thấy gắn kết và dễ dàng trò chuyện, tâm sự.